Mizuki Park Bình Chánh

Bình Hưng, Bình Chánh. TP. Hồ Chí Minh

0988.83.45.45

Hỗ trợ thông tin tư vấn 24/7

Quán quân quỹ đất đang nằm trong tay “ông lớn” bất động sản nào?

Vinhomes đang dẫn đầu các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán sở hữu quỹ đất lớn nhất với 14.900ha, ngay sau Vinhomes là Tập đoàn Novaland sở hữu 750ha.

Đó là số liệu vừa được Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) thống kê. Không bất ngờ khi các đại gia bất động sản trên sàn đều là những đơn vị đang sở hữu quỹ đất lớn. Theo VDSC nhận định, dự báo, tín hiệu tích cực sẽ dành cho các chủ đầu tư vẫn còn quỹ đất tại trung tâm và có thể chắc chắn về điều kiện pháp lí.

Theo thống kê này, Vinhomes (VHM) là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam hiện tại với quỹ đất 14.900ha. Trong đó, 50% quỹ đất của tập đoàn này phân bổ tại Hà Nội và Tp.HCM, phần còn lại nằm ở những địa điểm nóng như Quảng Ninh,…

Vinhomes đang hướng đến việc phát triển các đại đô thị với quy mô lớn lên đến vài trăm hec-ta ở vùng ven đô Hà Nội và Tp.HCM như Vinhomes Ocean Park Vinhomes Smart City, Vinhomes Wonder Park tại Hà Nội hay Vinhomes Grand Park Quận 9, TP.HCM…

Kế đến là Tập đoàn Novaland (NVL), theo VDSC nhà phát triển này đang nắm giữ 750ha đứng thứ hai sau Vinhomes.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, theo công bố của Novaland, tổng quỹ đất đơn vị này sở hữu và đang nghiên cứu phát triển tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng 4.270ha. Các dự án được phát triển ở 3 dòng sản phẩm, đó là nhà ở đô thị tại TP.HCM, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và đại đô thị sinh thái ở các tỉnh lân cận. Quỹ đất này được Novaland tính toán đủ để tập đoàn phát triển bền vững trong 10-20 năm tới.

Hiện Novaland đang tập trung triển khai các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn như NovaWorl Phan Thiết (1000ha), NovaWorld Hồ Tràm (1000ha)…khu đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai).

Nam Long khởi đầu từ mô hình dự án chung cư vừa túi tiền tại Quận 7, sau đó nhà phát triển này khá thành công với mô hình dự án khu nhà ở compound (tiện ích khép kín) quy mô vừa khoảng vài chục héc-ta ở vùng ven Tp.HCM. Hiện tại Nam Long bắt đầu hợp tác với đối tác từ Nhật Bản phát triển các dự án căn hộ ở phân khúc cao cấp hơn. Đồng thời, lấn sân sang phát triển các dự án khu đô thị sinh thái ở các tỉnh, thành trên cả nước như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Hải Phòng…

Trong năm 2019, Nam Long đã bổ sung thêm 230 ha vào quĩ đất, chủ yếu tại các tỉnh thành mới nổi. Dự kiến trong năm 2020, Nam Long sẽ bàn giao các dự án hiện hữu như Mizuki Park, Waterpoint, đồng thời chuyển nhượng cổ phần tại hai dự án Paragon City và Akari City.

Còn quĩ đất của Khang Điền (Mã: KDH) được tích lũy thông qua việc mua lại CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) vào cuối năm 2017 và chủ yếu nằm tại trung tâm TP HCM.

Trong hai năm tới, hai dự án mới gồm Verosa Park Dự án Clarita Khang Điền tại Quận 2 sẽ đóng góp vào tăng trưởng của Khang Điền, lợi nhuận bình quân hàng năm kì vọng đạt 30-40%.

Theo dự báo của VDSC, bất động sản là ngành có tính chu kỳ cao, và đang bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn và sẽ là bàn đạp cho tăng trưởng trong dài hạn. Vì thế, công ty chứng khoán này đánh giá cao các chủ dự án vẫn còn quỹ đất lớn, nhất là ở trung tâm Hà Nội và Tp.HCM và chắc chắn về điều kiện pháp lí.

(Bài từ CafeF.vn)

Ý kiến phản hồi

GIỚI THIỆU

Trang thông tin đầy đủ nhất về dự án Mizuki Park Nam Long – Cung cấp thông tin, nhận ký gửi, chuyển nhượng, mua bán căn hộ Flora Mizuki, Nhà phố biệt thự Camellia, Valora.

Bài mới nhất
Mã căn: MP2-XX-02
Diện tích : 72 m2
Giá: 12.000.000 đồng
Mã căn: MP5-19-02
Diện tích : 72 m2
Giá: 2.500.000.000 đồng
Mã căn: MP5-03-02
Diện tích : 73 m2
Giá: 3.800.000.000 đồng
Mã căn: MP2-xx-10
Diện tích : 72 m2
Giá: 2.570.000.000 đồng
Mã căn: MP4-xx-09
Diện tích : 82 m2
Giá: 2.800.000.000 đồng

Sign up for our Newsletter

Nhận thông tin cập nhật về các dự án mới của Nam Long